Phấn đấu trên 95% hồ sơ TTHC được giải quyết đúng và trước hạn
Cập nhật lúc: 05/07/2021 13:49 444
Cập nhật lúc: 05/07/2021 13:49 444
Trung tâm Phục vụ hành chính công cho biết, tính đến ngày 15/6/2021, có 1.284 TTHC đang tiếp nhận và trả kết quả tại đơn vị, trong đó có 428 TTHC thực hiện ở mức độ 3, có 323 TTHC thực hiện ở mức độ 4. Hiện nay, Trung tâm đang tập trung nâng cao chất lượng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức và cá nhân; tăng cường ứng dụng CNTT ở tất cả các quy trình hoạt động, phấn đấu nâng tỷ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết đúng và trước hạn đạt 99%.
Người dân giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Trong 06 tháng đầu năm 2021, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 61.959 hồ sơ (trong đó ngành dọc: Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh 15.069 hồ sơ), trong đó tiếp nhận trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm là 38.909 hồ sơ; tiếp nhận trực tuyến qua hệ thống Cổng dịch vụ công tỉnh Đắk Lắk (hệ thống iGate) là 22.342 hồ sơ (trong đó ngành dọc: lĩnh vực PCCC 88 hồ sơ), chiếm tỷ lệ khoảng 47,46% (trừ hồ sơ TTHC của các cơ quan ngành dọc: Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh); tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích là 796 hồ sơ.
Người dân làm căn cước công dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Tổng số hồ sơ trả kết quả giải quyết là: 60.701 hồ sơ. Trong đó, giải quyết đúng và trước hạn là 60.550 hồ sơ (đạt tỷ lệ 99,75%), trễ hẹn là 151 hồ sơ (chiếm 0,25%), trong tổng số 151 hồ sơ trễ hẹn có 151 hồ sơ được các cơ quan, đơn vị đã có văn bản xin lỗi (đạt 100%).
Trong đó có 11.473 hồ sơ thực hiện mức độ 3, có 10.869 hồ sơ thực hiện mức độ 4, chiếm tỷ lệ khoảng 47,46% (tỷ lệ này đã trừ hồ sơ TTHC của các cơ quan ngành dọc: Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh). Đặc biệt đối với các hồ sơ TTHC thuộc lĩnh vực các Sở: Công thương; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Nội vụ; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo có tỷ lệ thực hiện mức độ 3, mức độ 4 đạt trên 95%.
Để hướng dẫn và hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, Trung tâm bố trí 02 khu vực: (1) tại sảnh tầng một với 04 máy tính kết nối internet được trang bị đầy đủ máy Scan (2) tại sảnh tầng ba với 02 máy tính kết nối internet; và bố trí thường xuyên 02 đến 03 công chức, viên chức, nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp thực hiện TTHC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 ngay tại Trung tâm. Tại 24 quầy tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC đều được bố trí thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cũng như hiện đại hoá bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Bà Hoàng Thị Tâm – Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2021, trung tâm bám sát chủ đề “Năm hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước” tập trung nâng cao chất lượng phục vụ ở tất cả các quy trình hoạt động, đẩy mạnh triển khai công cụ đánh giá hài lòng của tổ chức, cá nhân. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC. Xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn hoặc yêu cầu chi phí ngoài quy định đối với người dân, doanh nghiệp khi nộp hồ sơ.
Mục tiêu phấn đấu nâng tỷ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết đúng và trước hạn đạt 99% trở lên; số TTHC trong thời hạn giải quyết theo quy định bị trả lại ở tỷ lệ thấp nhất và tỷ lệ hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch tại Trung tâm tăng hơn so với 06 tháng đầu năm 2021- bà Tâm nhấn mạnh.
Nguồn: daklak.gov.vn
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0