Họp Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh
Cập nhật lúc: 13/07/2021 08:18 540
Cập nhật lúc: 13/07/2021 08:18 540
Chiều 9/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã chủ trì cuộc họp Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh nhằm triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2021.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì cuộc họp
Tại cuộc họp, các thành viên đã tập trung thảo luận một số nội dung trọng tâm gồm : công tác chuẩn bị cho Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2021; kế hoạch nâng giao dịch TTHC mức độ 3,4 và cải thiện chỉ số SIPAS, PAPI; đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; công bố lại TTHC đủ mức giao dịch mức độ 3,4; Liên thông thanh toán trực tuyến lĩnh vực đất đai giữa cơ quan thuế, tài nguyên môi trường trên Cổng thông tin dịch vụ công tỉnh.
Ông Hoàng Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Sở Nội vụ báo cáo tại cuộc họp
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà yêu cầu Tổ giúp việc chuẩn bị tốt nội dung Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2021, tạo điều kiện cho các đơn vị có nhiều sáng kiến CCHC chia sẻ kinh nghiệm. Các địa phương có chỉ số CCHC thấp báo cáo về kế hoạch cải thiện.
TS. Nguyễn Duy Thụy – Viện KHXH Vùng Tây Nguyên tham gia ý kiến tại cuộc họp
Tổ giúp việc tham mưu ban hành Kế hoạch số hóa kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025; Tham mưu ban hành Bộ chỉ số CCHC cấp Sở và UBND cấp huyện cho phù hợp với Bộ chỉ số cấp tỉnh của Bộ Nội vụ được ban hành vào ngày 30/12/2020 tại Quyết định số 1149/QĐ-BNV. Từng thành viên của Tổ giúp việc phải tích cực tham mưu thực hiện hiệu quả nhiệm vụ CCHC.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại cuọc họp
Đẩy mạnh giải pháp cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 phục vụ người dân và doanh nghiệp, đảm bảo các chỉ tiêu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến theo mục tiêu đề ra.
Đề nghị Sở Nội vụ xây dựng chi tiết kế hoạch cải thiện chỉ số PAPI, SIPAS và Par INDEX gửi Viện KHXH vùng Tây Nguyên, Bưu điện tỉnh góp ý trước khi UBND tỉnh xem xét và ban hành thực hiện. Phối hợp với Viện KHXH vùng Tây Nguyên và Bưu điện tỉnh thực hiện điều tra xã hội học phục vụ xây dựng kế hoạch cải thiện chỉ số CCHC trong thời gian tới.
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì xây dựng dự thảo kế hoạch chuyển giao bộ phận 1 cửa thành phố Buôn Ma Thuột về Bưu điện tỉnh vận hành.
Báo cáo tại cuộc họp cho biết, 06 tháng đầu năm 2021, tổng số nhiệm vụ giao về tổ giúp việc CCHC 53 nhiệm vụ, đã hoàn thành 28 nhiệm vụ, còn 25 nhiệm vụ đang triển khai.
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền CCHC. Hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến về ứng dụng công nghệ thông tin, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho cộng đồng. Trong tháng 6 năm 2021, đã phát sóng chương trình “Dân hỏi - thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước trả lời” với chủ đề: Đắk Lắk thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông: UBND tỉnh đã ban hành 04 Quyết định công bố Danh mục TTHC. Cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông được triển khai hiệu quả, đồng bộ ở cả 3 cấp chính quyền (100% sở, ngành; 100% huyện, thị xã, thành phố và 100% xã, phường, thị trấn). Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện tiếp nhận và trả kết quả 19 lĩnh vực TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của 19 sở, ban, ngành. Có 20/20 cơ quan chuyên môn và 07/07 đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; 15/15 UBND huyện, thị xã, thành phố và 184/184 UBND xã, phường, thị trấn đã thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo đúng quy định.
Cổng Dịch vụ công của tỉnh đã kết nối với nền tảng thanh toán tập trung trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đã triển khai 41 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 có phí, lệ phí. Cập nhật thêm 12 thủ tục hành chính vào cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (tổng 1.567 TTHC), trong đó có 430 dịch vụ công cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4. Đã phân quyền cho hơn 520 tài khoản của cán bộ, công chức thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Tổ giúp việc đã xây dựng và trình UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Chỉ số kết quả Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công tỉnh Đắk Lắk (PAPI) năm 2020 đạt 41,53 điểm, xếp vị thứ 50/63 tỉnh, thành phố (tăng 12 bậc so với năm 2019). Chỉ số CCHC năm 2020 của tỉnh Đắk Lắk đạt 83,22 điểm, xếp vị thứ 45/63 tỉnh (tăng 05 bậc so với năm 2019), thành phố trực thuộc Trung ương, đứng thứ 3/5 so với các tỉnh Tây Nguyên (Gia Lai: 21; Lâm Đồng: 32; Kon Tum: 49; Đắk Nông: 51). Chỉ số SIPAS của tỉnh Đắk Lắk đạt 77,42%, xếp thứ hạng 62/63 tỉnh, thành phố. |
Nguồn: daklak.gov.vn
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0