Chỉ số hài lòng về phục vụ hành chính của tỉnh Đắk Lắk đạt trên 81%
Cập nhật lúc: 26/11/2019 15:43 602
Cập nhật lúc: 26/11/2019 15:43 602
Theo kết quả công bố sau nghiên cứu của Viện Khoa học Xã hội vùng Tây Nguyên, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của các địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2019 là 81,06%, tăng 2,56% so với năm 2018; và cao hơn mục tiêu chung 80% của Chính phủ. Chỉ số “không hài lòng” là 4,99%, giảm 1,31% so với năm 2018. Trên ½ số địa phương có chỉ số hài lòng vượt mức 80%; một số khác xấp xỉ mức chỉ số hài lòng chung của toàn tỉnh.
Số lần đi lại để giải quyết thủ tục hành chính công của người dân trung bình là 1,26 lần. Hiện tượng sách nhiễu, gây phiền hà và gợi ý thu thêm các khoản lệ phí ngoài quy định giảm so với năm trước.
Hiện tại kết quả nghiên cứu này đã chuyển Sở Nội vụ sử dụng vào thực tế công tác cải cách hành chính của tỉnh. Viện KHXH vùng Tây Nguyên khuyến nghị các cơ quan chức năng cần biểu dương, khen thưởng và nhân rộng kinh nghiệm của các địa phương nhiều năm liên tiếp có chỉ số hài lòng trên 80%, đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang bị thiết bị, công nghệ hiện đại tại trụ sở Bộ phận một cửa, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, xử lý nghiêm trường hợp công chức vi phạm; Bồi dưỡng nâng cao trình độ, đạo đức, kỹ năng cho cán bộ công chức, viên chức, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã; quan tâm đào tạo trình độ tin học, ứng dụng phần mềm trong giải quyết thủ tục hành chính.
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0