Đường dây nóng: 0262.3855001
  • Về việc công bố danh mục thủ tục hành chính ban hành mới trong lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đắk Lắk Tải về
  • Về việc công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC) sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đắk Lắk Tải về
  • Về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, hủy bỏ, hủy công khai trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư; lĩnh vực chuyển đổi công ty nhà nước được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp nhà Tải về
  • Về việc công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC) ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế, TTHC bãi bỏ, hủy bỏ, hủy công khai trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thuộc thẩm quyền giải quyết của UBN Tải về
  • Về việc công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC) ban hành mới trong lĩnh vực đấu thầu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư Tải về
Thống kê hành chính công

26 loại văn bản gửi nhận điện tử không kèm bản giấy trong hệ thống hành chính Nhà nước

Cập nhật lúc: 13/02/2020 15:05 2817

Trong tháng 2/2020, Văn phòng Chính phủ (VPCP) và các bộ, ngành, địa phương thống nhất 26 loại văn bản nhận văn bản điện tử không kèm bản giấy. Đây là một bước cải tiến mới trong lộ trình triển khai đề án Chính phủ điện tử tại Việt Nam. Theo như ý kiến chỉ đạo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước. Phó Thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để thống nhất danh mục văn bản điện tử gửi, nhận điện tử không kèm bản giấy để các bộ, ngành, địa phương áp dụng từ ngay trong tháng 2/2020.

26 loại văn bản gửi nhận trong hệ thống hành chính không còn dùng bản giấy

26 loại văn bản gửi nhận trong hệ thống hành chính không còn dùng bản giấy

Theo đó, Văn Phòng Chính Phủ vừa có văn bản đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức triển khai gửi, nhận văn bản điện tử không kèm bản giấy giữa các cơ quan hành chính nhà nước theo danh mục gồm 26 loại văn bản mới ban hành.

Cụ thể, danh mục văn bản điện tử không gửi kèm bản giấy giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước chia thành 2 nhóm - văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hành chính, với tổng số 26 loại văn bản.

Trong đó, 4 loại văn bản quy phạm pháp luật sẽ được các bộ, ngành, địa phương gửi, nhận điện tử không kèm bản giấy gồm có: Thông tư; Thông tư liên tịch; Nghị quyết của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, huyện, xã; Quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, huyện, xã.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tổ chức thí điểm gửi - nhận 21 loại văn bản điện tử không kèm bản giấy từ ngày 15.5.2019 đến ngày 15.6.2019.

Các văn bản hành chính được gửi, nhận điện tử không kèm bản giấy bao gồm: Nghị quyết cá biệt; Quyết định (cá biệt); Chỉ thị; Quy chế; Quy định; Thông cáo; Thông báo; Hướng dẫn; Chương trình; Kế hoạch; Phương án; Đề án; Dự án; Báo cáo; Tờ trình; Công văn; Công điện; Giấy ủy quyền; Giấy mời; Phiếu gửi; Phiếu chuyển; và Phiếu báo.

Theo Cục tin học hóa thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay 100% bộ, ngành, địa phương đã kết nối, liên thông gửi,nhận văn bản điện tử với Trục liên thông văn bản quốc gia. Tỉ lệ văn bản điện tử được trao đổi qua mạng đã tăng từ 72% vào năm 2018 lên 86,5% trong năm 2019; mục tiêu đến hết năm 2020 là đạt 90%.

Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp
Liên kết website
Thống kê truy cập

Hôm nay: 5,414

Hôm qua: 7,853

Trong tuần: 59,870

Tất cả: 13,222,617

EMC Đã kết nối EMC